"Kiến thức của bạn - Niềm vui chung của chúng tôi - Nụ cười của bệnh nhân"

18 thg 1, 2012

DEGOWIN | HƯỚNG DẪN KHÁM VÀ CHẨN ĐOÁN BỆNH | 9th

Không chỉ là một văn bản mô tả cách thực hiện việc khai thác bệnh sử và thăm khám thực thể,DeGowin còn hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng trong tư duy về các triệu chứng và dấu hiệu thực thể để tạo điều kiện có thể kiểm chứng giả thuyết chẩn đoán. 

Mục tiêu của bác sĩ trong việc thực hiện khai thác bệnh sử và khám thực thể là tạo ra những giả thuyết chẩn đoán hợp lý nhất.

Điều này đã từng đúng cho Hippocrates và Osler và vẫn còn đúng ngày nay.

 Có lẽ công việc hành nghề Y dược sẽ trở thành đơn giản nếu mỗi triệu chứng chỉ gắn với một bệnh duy nhất. 


Tuy nhiên có một số lượng rất lớn các triệu chứng và dấu hiệu (vài trăm) và chúng có thể xảy ra ở một số gần như vô hạn của các kết hợp và các mẫu bệnh tật khác nhau.

 Những triệu chứng và dấu hiệu là các sợi thô mà từ đó các bác sĩ phải dệt nên một câu chuyện lâm sàng, giải phẫu và sinh lý bệnh rõ ràng, hình thành các giả thuyết chẩn đoán. 

Làm chủ quá trình chẩn đoán, một bác sĩ phải có bốn thuộc tính cần thiết: 
Kiến thức: Phải nắm vững sinh lý bệnh,nguyên nhân, triệu chứng và dấu hiệu của bệnh. 

Kỹ năng: Khả năng khai thác một bệnh sử chính xác và đầy đủ và thực hiện việc khám thực thể thích hợp để tìm ra những mô hình của các triệu chứng và dấu hiệu từ mỗi bệnh nhân.

Kinh nghiệm: Kinh nghiệm 
toàn diện về nhiều bệnh và bệnh nhân, đánh giá 
triệt để, cho phép các bác sĩ có tay nghề cao có thể tạo ra một chẩn đoán phân biệt, một danh sách của những người bệnh hoặc điều kiện có nhiều khả năng là nguyên nhân gây bệnh của bệnh nhân này. 
Phán quyết: Kiến thức về khoa học y tế và văn học trong y tế kết hợp với kinh nghiệm khi cần thiết để biết khi nào và làm thế nào để kiểm tra những giả thuyết này với các xét nghiệm thích hợp hoặc can thiệp lâm sàng. 

DeGowin đã được sử dụng bởi các sinh viên và bác sĩ lâm sàng trong hơn 40 năm chính vì tính hữu dụng của nó trong quá trình chẩn đoán:
  • Nó mô tả các kỹ thuật để có được một bệnh sử đầy đủ và thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện về thể chất.
  • Nó liên kết với các triệu chứng và dấu hiệu sinh lý bệnh của bệnh.
  • Nó thể hiện một cách tiếp cận để chẩn đoán phân biệt, dựa trên sinh lý bệnh của bệnh.

Khi thực hiện ấn bản thứ chín của một cuốn sách này, mục tiêu của tôi là một lần nữa bảo tồn những thế mạnh độc đáo của phiên bản trước đó, cập nhật các thông tin gần đây và tài liệu tham khảo.



Ấn bản thứ hai là một trong số ít những cuốn sách tôi đã giữ lại từ các trường y, 35 năm trước đây. 
Lý do là Thăm khám Chẩn đoán bệnh của DeGowinnhấn mạnh những khía cạnh không thay đổi của y học lâm sàng, các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh có liên quan đến bệnh nhân và phát hiện bởi kiểm tra sức khỏe.
Liên kết câu chuyện sinh lý bệnh của bệnh nhân,dấu hiệu của bệnh, và những thay đổi trong cấu trúc sinh học và chức năng phát hiện bởi các nghiên cứu hình ảnh và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. 

Người đọc được khuyến khích tham khảo ý kiến các văn bản sinh lý học để có một sự hiểu biết đầy đủ của sinh lý bình thường và bất thường 

Chẩn đoán bệnh DeGowin được tổ chức như một hướng dẫn đầu giường hữu ích để hỗ trợ chẩn đoán. 

Phần I : giới thiệu các khái niệm cho quá trình chẩn đoán trong chương 1, các yếu tố cần thiết của bệnh sử và tài liệu trong chương 2, và Khám thực thể trong Chương 3. 

Phần I,Chương 17, giới thiệu các nguyên tắc của thử nghiệm chẩn đoán, phải được đọc và hiểu.
Để tránh trùng lặp, rất nhiều văn bản đã được tham khảo qua. Tôi hy vọng người đọc sẽ thấy cuốn sách này hữu ích và không quá cồng kềnh. 

Tài liệu tham khảo các bài viết từ các tài liệu y khoa khác được bao gồm trong văn bản. 



Chúng tôi đã lựa chọn các bài báo cung cấp thông tin hữu ích chẩn đoán bao gồm cả mô tả của các bệnh và hội chứng, các thảo luận phương pháp để chẩn đoán phân biệt và đánh giá các vấn đề lâm sàng, và trong một số trường hợp bao gồm các hình ảnh minh họa. 

Hầu hết các tài liệu tham khảo lớn, các tạp chí y tế nói chung,New England Journal of Medicine, các tạp chí Lancet,Annals of Internal Medicine, và Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ. 

Điều này có nghĩa rằng một bác sĩ thường xuyên nghiên cứu những tạp chí này sẽ theo sát các lĩnh vực về chẩn đoán y tế. 

Các xét nghiệm và điều trị đến và đi theo những người bệnh, nhưng những gì đã qua sẽ và đã ở lại trong suy nghĩ của mỗi người bác sĩ. 


Người đọc luôn luôn phải kiểm tra nguồn tài nguyên hiện hành trước khi bắt đầu đánh giá xét nghiệm hoặc chương trình điều trị.
Bài viết y học dựa vào bằng chứng, phần lớn là từ tạp chí Kiểm tra lâm sàng được công bố trong vòng 15 năm qua trong Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.


Chúng báo trước rằng họ đánh giá các kỳ thi như một công cụkiểm nghiệm giả thuyết, chứ không phải là tạo ra các giả thuyết, sự nhấn mạnh của họ về việc chuyển đổi các giả thuyết tạo ra chất lượng công việc của việc khai thác bệnh sử và khám thực thể thành một nhiệm vụ kiểm tra định lượng giả thuyết là sai lầm hay đúng đắn.
Mỗi chương được xem xét lại bởi giảng viên của Đại học Iowa Roy J. và Lucille A. Carver College of Medicine. Phản hồi và hỗ trợ của họ đã được ghi nhận sâu sắc. 

Phản biện cho phiên bản này là Hillary Beaver MD, Phó Giáo sư nhãn khoa lâm sàng (chương 7); Jane Engeldinger, MD, giáo sư, Sản Phụ khoa lâm sàng (Chương 10 và 11); John Lee, MD, Trợ lý Giáo sư, Khoa Tai Mũi Họng (Chương 7 ); Christopher J. Goerdt, MD, MPH, Phó Giáo sư, Internal Medicine, Phòng Nội Khoa Tổng hợp(Chương 1-3, 16, và 17); Vicki Kijewski, MD, trợ lý giáo sư về tâm thần học lâm sàng và Y học nội khoa (Chương 15); Victoria Jean Allen Sharp, MD,  Phó Giáo sư, Khoa tiết niệu và sức khỏe Gia đình (Chương 10 và 12); William B. Silverman, MD, giáo sư, nội khoa lâm sàng, Khoa tiêu hóa và Bệnh Gan mật (Chương9); Haraldine A. Stafford, MD, Tiến sĩ, Phó Giáo sư Thấp khớp (Chương 13); Marta Vanbeek, MD, MPH, trợ lý giáo sư lâm sàng, Khoa Da liễu (Chương 6); và Wall Michael, MD, giáo sư thần kinh học và Khoa Mắt (Chương 7 và 14).
Lần đầu tiên bức ảnh màu được đưa vào sách để bổ sung cho bản vẽ. Tiến sĩ Hillary Beaver cung cấp hình ảnh mắt và đáy mắt. Các bức ảnh khác được chụp bởi tác giả (RFL) trong văn phòng của mình.
Một lần nữa, ông Shawn Roach đã làm một công việc tuyệt vời với các sửa đổi rất nhiều các hình minh họa cho phiên bản này. Tôi đánh giá rất cao sự kiên nhẫn và hợp tác của ông. 

Đồng tác giả cho phiên bản này, Donald D. Brown, MD, và Richard L. DeGowin, MD. Tiến sĩ Brown chỉ đạo việc kiểm tra bệnh sử và khám bệnh tại Đại học Iowa trong hơn 25 năm. Ông được đề cử cho giải thưởng 
giáo viên tốt nhất hàng năm  của các học sinh trong nhận thức và sự nhiệt tình của mình để giảng dạy các kỹ năng cần thiết. Là một bác sĩ tim mạch hành nghề, ông là biên tập viên chính cho chương 8 và 16. 

Tôi đặc biệt biết ơn sự đóng góp liên tục và khuyến khích của Tiến sĩ Richard L. DeGowin trong các phiên bản mở rộng cho phiên bản thứ tám và chuẩn bị cho phiên bản thứ chín. Ông là một đồng nghiệp tuyệt vời và một người bạn đã có những đóng góp kịp thời giúp chỉnh sửa bản in của DeGowin’s – Khám chẩn đoán bệnh.
Ông James Shanahan, biên tập viên của chúng tôi tại McGraw-Hill, đã tích cực tham gia từ đầu trong quy hoạch và thực hiện các ấn bản thứ chín. Các biên tập McGraw-Hill và nhân viên xuất bản theo chỉ đạo của ông, đặc biệt là Samir Roy, đã nhanh chóng và chuyên nghiệp trong việc chuẩn bị bản thảo, chỉnh sửa và sản xuất.
Tôi muốn cảm ơn các đồng nghiệp của tôi đã động viên tôi trong suốt quá trình dự án này. Tôi đã tập hợp nhiều đề nghị từ các đồng nghiệp của tôi, tác giả và từng nhận xét, bất kỳ thiếu sót còn lại là của tôi. 

Cuối cùng, bạn, người đọc, sẽ xác định những điểm mạnh và điểm yếu của phiên bản này. 

Tôi hoan nghênh các ý kiến phản hồi và góp ý của bạn. Email ý kiến của bạn xin vui lòng gửi đến richard-leblond@uiowa.edu (xin vui lòng bao gồm chữ “DeGowin’s” trên dòng tiêu đề).
Richard F. LeBlond, MD, MACP 
Iowa City, Iowa

THÔNG TIN :
DeGowin’s Diagnostic Examination
Tác giả : Richard LeBlond, Donald Brown, Richard DeGowin
Số trang : 1098
Nhà xuất bản : McGraw-Hill Professional Publishing
Ngôn ngữ: English
ISBN-10: 0070164436
ISBN-13: 978-0070164437


TẢI SÁCH:
DeGowin’s Diagnostic Examination, 9th Edition
McGraw-Hill Professional| English |  1098 trang | CHM | 10MB

http://www.megaupload.com/?d=X5V6D9V5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT VI PHẠM QUY ĐỊNH CỦA WEBSITE
1.Viết bằng chữ Tiếng Việt KHÔNG có dấu
2.Viết những lời thô tục đả kích
3.Có nội dung phản động

*LƯU Ý:Các nhận xét vi phạm sẽ bị xoá
Xin chân thành cảm ơn các ý kiến nhận xét quý báu của Đọc giả

NỘI TRÚ - CAO HỌC - CKI,CKII,TS

1. Thông tin tuyển sinh
2. Kinh nghiệm ôn thi
3. Đề cương ôn thi
4. Ngân hàng đề thi
5. Tài liệu chuyên đề ôn thi
- Giải phẩu, Sinh lý học, Hóa sinh, Di truyền học
- Chuyên khoa lẻ

MEDICAL ENGLISH

1. Học qua Video Youtube
2. Loạt sách Medical English
3. Phương pháp Effortless English
4. Phương pháp học tiếng anh Pimsleur
5. Phương pháp học Phạm Quốc Hưng
6. Phương pháp Crazy English
7. Kho sách học English
8. Kinh nghiệm học English

SERIES BOOK - VIDEO MEDICAL

1. Series : Harrison, Oxford, Washington, Netter
2. Attlas medicine :
3. Video học online: ECG , EGG

PHẦN MỀM HỖ TRỢ

1. Phần mềm tiện ích đọc ebook
2. Phần mềm tiện ích đọc file
3. Phần mềm y học

Kỹ năng mềm

1. Loạt bài về TonyBuzan
2. Sơ đồ tư duy
3. Phương pháp học
4. Thiền định
5. Hạt giống tâm hồn