"Kiến thức của bạn - Niềm vui chung của chúng tôi - Nụ cười của bệnh nhân"

18 thg 1, 2012

Giáo trình dinh dưỡng cộng đồng và vệ sinh ANTP- Bộ Y tế

Chuyên ngành:DS Đại học
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Công Khẩn


Sơ lược:
Thực hiện một số điều của Luật Giáo dục, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Bộ Y tế đã ban hành chương trình khung đào tạo Cử nhân y tế công cộng. Bộ Y tế tổ chức biên soạn tài liệu dạy – học các môn cơ sở và chuyên môn theo chương trình trên nhằm từng bước xây dựng bộ sách đạt chuẩn chuyên môn trong công tác đào tạo nhân lực y tế.
Sách Dinh dưỡng cộng đồng và an toàn vệ sinh thực phẩm được biên soạn dựa vào chương trình giáo dục của trường Đại học Y tế Công cộng trên cơ sở chương trình khung đã được phê duyệt. Sách được PGS. TS. Nguyễn Công Khẩn (Chủ biên) và các cộng sự biên soạn theo phương châm: kiến thức cơ bản, hệ thống; nội dung chính xác, khoa học; cập nhật các tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại và thực tiễn Việt Nam.
Sách Dinh dưỡng cộng đồng và an toàn vệ sinh thực phẩm đã được Hội đồng chuyên môn thẩm định sách và tài liệu dạy – học chuyên ngành Cử nhân Y tế công cộng của Bộ Y tế thẩm định năm 2008. 
Bộ Y tế quyết định ban hành tài liệu dạy – học đạt chuẩn chuyên môn của ngành trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian từ 3 đến 5 năm, sách phải được chỉnh lý, bổ sung và cập nhật.
Bộ Y tế chân thành cảm ơn các tác giả đã dành công sức, tâm huyết hoàn thành cuốn sách; cảm ơn PGS. TS. Phạm Duy Tường và TS. Đỗ Thị Hòa đã đọc và phản biện để cuốn sách sớm hoàn thành, kịp thời phục vụ cho công tác đào tạo nhân lực y tế.
Lần đầu xuất bản, chúng tôi mong nhận được ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, các bạn sinh viên và các độc giả để lần xuất bản sau cuốn sách được hoàn thiện hơn

Lời nói đầu
Thế kỷ XX đã chứng kiến những thành tựu xuất sắc của dinh dưỡng học và những ứng dụng của nó trong nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống. Khoa học dinh dưỡng với những hiểu biết mới đã soi sáng ngày một đầy đủ và toàn diện vai trò của dinh dưỡng đối với sức khoẻ, và đã chứng minh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của nó trong y tế công cộng, trong việc bảo vệ, nâng cao và duy trì sức khoẻ con người.
Cuốn “Dinh dưỡng cộng đồng và an toàn vệ sinh thực phẩm”lần đầu tiên được biên soạn cho một đối tượng mới ở Việt Nam, đó là: cử nhân y tế công cộng.
Cuốn sách được biên soạn dựa trên các lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn, với mục tiêu nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức khoa học cơ bản và cập nhật về dinh dưỡng Người và An toàn vệ sinh thực phẩm. 
Bố cục của cuốn giáo trình bao gồm 6 chương: Dinh dưỡng học cơ bản; Các phương pháp đánh giá và theo dõi tình trạng dinh dưỡng; Dinh dưỡng và sức khoẻ cộng đồng; Can thiệp dinh dưỡng và chính sách dinh dưỡng; Ô nhiễm thực phẩm và ngộ độc thực phẩm, các phương pháp bảo quản thực phẩm; Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cuốn “Dinh dưỡng cộng đồng và an toàn vệ sinh thực phẩm” lần đầu tiên được ra mắt bạn đọc nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, tập thể tác giả rất mong được sự đóng góp ý kiến của các bạn đồng nghiệp và sinh viên để lần xuất bản sau cuốn sách được hoàn thiện.

TẢI SÁCH :
Giáo trình dinh dưỡng cộng đồng va vệ sinh ANTP- Bộ Y tế. PDF. 2.23 MB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT VI PHẠM QUY ĐỊNH CỦA WEBSITE
1.Viết bằng chữ Tiếng Việt KHÔNG có dấu
2.Viết những lời thô tục đả kích
3.Có nội dung phản động

*LƯU Ý:Các nhận xét vi phạm sẽ bị xoá
Xin chân thành cảm ơn các ý kiến nhận xét quý báu của Đọc giả

NỘI TRÚ - CAO HỌC - CKI,CKII,TS

1. Thông tin tuyển sinh
2. Kinh nghiệm ôn thi
3. Đề cương ôn thi
4. Ngân hàng đề thi
5. Tài liệu chuyên đề ôn thi
- Giải phẩu, Sinh lý học, Hóa sinh, Di truyền học
- Chuyên khoa lẻ

MEDICAL ENGLISH

1. Học qua Video Youtube
2. Loạt sách Medical English
3. Phương pháp Effortless English
4. Phương pháp học tiếng anh Pimsleur
5. Phương pháp học Phạm Quốc Hưng
6. Phương pháp Crazy English
7. Kho sách học English
8. Kinh nghiệm học English

SERIES BOOK - VIDEO MEDICAL

1. Series : Harrison, Oxford, Washington, Netter
2. Attlas medicine :
3. Video học online: ECG , EGG

PHẦN MỀM HỖ TRỢ

1. Phần mềm tiện ích đọc ebook
2. Phần mềm tiện ích đọc file
3. Phần mềm y học

Kỹ năng mềm

1. Loạt bài về TonyBuzan
2. Sơ đồ tư duy
3. Phương pháp học
4. Thiền định
5. Hạt giống tâm hồn